รีวิว Gamesir T4 Pro คอนโทรลเลอร์ไร้สายรองรับ Multiplatform

นักเล่นเกมคนไหนขาดจอยคู่ใจนับว่าเสียเปรียบเป็นอย่างมาก นอกจากต้องมีคอมสเปกแรง เม้าส์ที่เข้ามือ คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่เสียงเพราะสัมผัสนุ่ม คอนโทรลเลอร์ไร้สายก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าคอนโทรลเลอร์ไม่ไร้เทียมทานแล้วล่ะก็ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็มีสิทธิ์นู้ปได้เหมือนกัน วันนี้ ninnygadget เลยมีแก็ดเจ็ตสุดเจ๋งสำหรับคอเกมอย่างเรา ๆ มาฝาก เตรียมตัวพบกับรีวิว จอย Gamesir T4 Pro คอนโทรลเลอร์ส่งตรงจากฮ่องกง ที่สำคัญ! มีส่วนลดมาฝากกันด้วย อย่าลืมอ่านให้จบนะ

สำหรับ รีวิว Gamesir T4 Pro คอนโทรลเลอร์ไร้สายตัวนี้ ต้องเกริ่นเลยว่าความคุ้มค่าค่อนข้างจะเกินราคาเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะดีไซน์สวยงาม เพราะมีไฟ LED สีสันถูกใจ น้องเขายังเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์ เรียกได้ว่าเป็น Multiplatfrom คอนโทรเลอร์ไร้สายครอบจักรวาลที่หน้าตาเหมือนคอนโทรลเลอร์สำหรับคอนโซล แต่กลับใช้งานได้กับทั้ง PC, Mac, Android, iOS และ Nintendo Switch เลยด้วย

คอนโทรลเลอร์ Gamesir กับการออกแบบที่คุ้นเคย

หน้าตาของ คอนโทรลเลอร์ Gamesir T4 Pro ออกแบบตามคอนโทรลเลอร์คอนโซลยอดนิยมอย่าง Xbox One และหน้าตาคล้าย Joy Pro ของ Nintendo Switch อย่างกับแกะ ผู้ใช้เลยไม่จําเป็นต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตําแหน่งของปุ่มต่าง ๆ และการวางมือ ส่วนวัสดุเป็นพลาสติกค่อนข้างใส คล้ายกับ Joy Pro แต่แตกต่างกันตรงกริปมือจับไม่ได้เป็นยาง ปุ่มทั้งหมดเป็นปุ่มแบบ Rubber Dome ตามปุ่ม A B X Y ด้านขวามีไฟ LED สีสวยซะจนงงว่าทำไมด้านซ้ายไม่มีด้วยล่ะ

จอย Gamesir T4 Pro มีปุ่มพิเศษเพิ่มอีก 4 ปุ่มด้านหลังสำหรับ Macro Mode ต่าง ๆ เป็นปุ่ม M1, M3 และ M2, M4 และอีกหนึ่งการออกแบบที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่สัมผัสได้แบบเด่นชัดนั่นก็คือการสั่นแบบ Asymmetrical นั้นทำได้ดีมาก เพราะเป็นการสั่นเตือนแบบนุ่มนวล ให้พอรู้ว่า เออ สั่นเตือนนะ ไม่ได้สั่นซะจนตกอกตกใจ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สาย USB Type C สำหรับเชื่อมต่อและชาร์จไฟได้เลย

เชื่อมต่อไร้สาย หลากหลายแพลตฟอร์ม

คอนโทรลเลอร์ Gamesir T4 Pro ตัวนี้พัฒนาต่อยอดมาจาก Gamesir T4 ตัวเก่าที่เชื่อมต่อได้แค่ PC อย่างเดียวเท่านั้น ความแตกต่างของ T4 Pro ก็คือสามารถเชื่อมต่อได้หลายแพลตฟอร์ม อย่างที่บอกไปว่าได้ทั้งคอมพิวเตอร์ทั้ง PC และ Mac หรือจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ทั้ง iOS และ Android รวมทั้งเกมคอนโซลอย่าง Nintendo Switch นอกจากนี้ยังมี 6-Axis Gyro Sensor สำหรับการใช้งานกับ Nintendo Swtich โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการควบคุมที่เป็นจุดเด่นในหลาย ๆ เกมของ Nintendo Swtich เลย หรือถ้าใครไม่สะดวกต่อแบบไร้สาย น้องเขามีสายสำหรับเสียบใช้งานด้วยนะ

วิธีการใช้งานและการเชื่อมต่อ Gamesir T4Pro

เชื่อมต่อไร้สายได้หลายแบบด้วยกัน

สำหรับการทดลองเล่นเกมบน PC เราได้ลองรีวิวกับเกมยอดนิยม ณ ตอนนี้อย่าง Fall Guys ถือว่าเจ้า Gamesir T4 Pro ทำได้ดีเลยทีเดียว เล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยม ไม่ติดขัดอะไร แต่ถ้าใครถนัดใช้เม้าส์อาจจะต้องใช้เวลาเรียนรู้กันสักหน่อย

แต่ถ้าลองใช้กับ Nintendo Switch ตำแหน่งปุ่ม A และ B ของ Nintendo Switch จะสลับกับ Joy Pro ปกติ ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการตั้งค่า Mapping ปุ่มใหม่ใน Controller & Sensor ก่อนใช้งาน

สำหรับการทดลองเล่นเกมบนมือถือ Gamesir T4 Pro เขาแถมที่จับมือถือมาให้ด้วย เสียบเข้าด้านบนของคอนโทรลเลอร์และเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้เลย ไม่ยุ่งยากหรือใช้เวลานาน สำหรับ iOS เวอร์ชั่น 13.4 ขึ้นไปที่รองรับจอยแล้ว สามารถใช้งานคอนโทรลเลอร์ได้เลย เฉพาะกับเกมที่รองรับเท่านั้นนะ ที่สำคัญรองรับ MFI ที่ได้รับการยอมรับจาก Apple เป็นที่เรียบร้อย ฉะนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ Thrid Party ในการเชื่อมต่อ และสามารถเล่นเกมที่รองรับและเล่นเกมใน Apple Acrade ได้ทันที

อีกหนึ่งเกมที่เราทำการทดสอบการรีวิวก็คือ Genshin Impact ยังสามารถเล่นได้ผ่าน PC / Mac เท่านั้น ยังไม่รองรับบน iOS และ Andriod ส่วนอีกเกมฮิตอย่าง LOLWR ยังไม่รองรับ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

แจกโค้ดส่วนลด!

ส่วนลดสุดพิเศษสำหรับแคมเปญ 11.11 จาก His แจกโค้ดลดเพิ่มสูงสุด 25% เมื่อกรอกโค้ด 11UNV คลิก >> https://bit.ly/3eHgJEe ตั้งแต่ 9 – 16 พ.ย. 2563

Exit mobile version