เซอร์ไพรส์! เปิดตัว AirPods Max หูฟัง over-ear ตัวแรกของ apple

AirPods Max

แอบเปิดตัวอย่างเงียบ ๆ กับหูฟังไร้สายครอบหูแบบ over-ear รุ่นแรกของ apple มาพร้อมฟีเจอร์จัดเต็มแม็กซ์เต็มเหนี่ยว ทั้ง High-fidelity Audio, Adaptive EQ, Active Noise Cancellation และ Spatial Audio

หลังจากที่ลือกันมานานว่าวันนี้ (8 ธ.ค. 2563) apple จะเปิดตัวสินค้าตัวใหม่ที่ไม่ได้ทำการเปิดตัวไปในงาน Apple Special Event ที่ผ่านมา วันนี้เลยเป็นฤกษ์งามยามดีของ apple ที่จะทำการเปิดตัวหูฟังตัวใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า AirPods MAX หูฟังครอบหูแบบ over-ear ตัวแรกตัวใหม่ล่าสุดจาก apple นอกจากจะเป็นตัวแรกแล้วมีอะไรน่ามหัศจรรย์ใจอย่างที่ apple เขาบอกบ้าง มาดูกัน

AirPods Max หูฟังครอบหูตัวแรก

AirPods เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงมากมาตั้งแต่ตัวแรก ๆ เพราะจุดเด่นคือการเชื่อมต่อสะดวก ใช้งานง่าย โดยมีทั้ง AirPods ธรรมดาและ AirPods Pro ที่ให้ประสบการณ์การฟังแบบไร้เสียงรบกวน และตัวล่าสุด AirPods Max หูฟังไร้สายแบบครอบหู พี่ใหญ่สุดที่จะมาเสริมทับให้ AirPods แข็งแกร่งกว่าเดิม มาพร้อมกับดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ (จริง ๆ ก็เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่รุ่นก้านยาวแล้ว) คุณภาพเสียงที่คมชัด เชื่อมต่ออย่างเร็วด้วยชิพ H1 และซอฟต์แวร์ช่วยประมวลผล ทำให้ AirpodsMax มีระบบเสียงไร้สายที่ไม่อาจมีใครเทียบเคียง (ระดับพระเอกอะเนอะ)

มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีสเปซเกรย์ (Space Grey) สีเงิน (Silver) สีสกายบลู (Sky Blue คาดว่าจะฟ้าเดียวกับ iPad Air) สีเขียว (Green) และ สีชมพู (Pink)

Custom Acoustic ปรับแต่งดีไซน์ภายนอกได้ตามใจ

AirPodsMax ถูกออกแบบมาให้สวมใส่สบายรับศีรษะของผู้ใช้งานด้วยกลไกสร้างความสมดุลและกระจายแรงกด ตัวที่ครอบหูหุ้มด้วยผ้าทอระบายอากาศ สายคาดยืดเข้าออกได้เพื่อช่วยกระจายน้ำหนักและการกดทับ เพิ่มความแข็งแรงด้วยตัวกรอบสแตนเลสสตีล ที่หุ้มผลิตจากโฟมนุ่มที่ถูกออกแบบมาเพื่อเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของหูฟังตัวนี้ก็คือ Digital Crown ที่ปกติจะเห็นจาก Apple Watch พอมาอยู่บน AirPods Max ตัวนี้แล้ว เจ้า Digital Crown จึงมารับบทบาทการควบคุมระดับเสียง (เพิ่ม-ลด) ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น สามารถสั่งให้เล่น หยุด ข้ามแทร็ค รับสาย หรือวางสายโทรศัพท์ก็ได้ด้วย นอกจากนี้ยังเรียก Siri ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์การใช้งานที่ให้มาแบบเต็ม Max

  • Adaptive EQ: ปรับแต่ง EQ ได้เพื่อปรับเสียงให้พอดีกับหูฟัง โดยวัดสัญญาณเสียงที่ส่งออกมาและปรับความถี่ต่ำและกลางแบบเรียลไทม์ ทำให้ได้เสียงที่เต็มอิ่มครบทุกรายละเอียด
  • Active Noise Cancellation: ระบบตัดเสียงรบกวนแบบที่ใคร ๆ ก็ช้อบชอบ หูฟังแต่ละข้างจะประกอบไปด้วยไมโครโฟนที่รับเสียงด้านนอก 3 ตัว เพื่อคอยจับเสียงรบกวนโดยรอบ ส่วนไมโครโฟนด้านในแต่ละข้างจะตรวจจับเสียงที่มากระทบหูของผู้ฟัง จากนั้นจะทำการประมวลผลเพื่อตัดเสียงรบกวนแบบต่อเนื่อง
  • Transparency Mode: สามารถสลับไปฟังเสียงภายนอกระหว่างฟังเพลงได้ ไม่ต้องห่วงว่าฝนตกแล้วจะไม่รู้ เพราะกดปุ่มเดียวเพื่อสลับไปฟังเสียงภายนอกและเสียงธรรมชาติได้
  • Spatial Audio: ระบบเสียงตามตำแหน่งร่วมกับการแทร็คเสียงแบบไดนามิกเพื่อวางเสียงเสมือนจริงทุกที่ในบรรยากาศ คล้ายกับการฟังในโรงละคร (สำหรับคอนเทนต์ที่บันทึกในระบบ 5.1, 7.1 และ Dolby Atmos) ตัว Gyro Scope และเครื่องวัดความเร่งในการเคลื่อนที่ใน AirPodsMax และ iPhone หรือ iPad จะทำให้ระบบเสียงตามตำแหน่งจับการเคลื่อนไหวของศีรษะผู้ใช้งานมาเปรียบเทียบกับข้อมูลการเคลื่อนไหว และปรับเสียงให้เหมาะสมขณะที่ผู้ใช้ขยับศีรษะไปมา
  • Automatic switching: สลับอุปกรณ์เชื่อมต่ออัตโนมัติระหว่างอุปกรณ์ของ apple (iPhone, iPad และ Mac) ฟังเพลงบน Mac แล้วรับโทรศัพท์บน iPhone ก็ย่อมได้
  • Audio Sharing: สามารถแชร์เสียงด้วยอุปกรณ์ของ apple (iPhone, iPad, iPod Touch และ Apple TV 4K) 1 เครื่องกับ AirPods 2 ชุดได้ เพียงแค่เอา AirPodsMax มาวางใกล้ ๆ ตัวอุปกรณ์ที่บอกไป

แบตเตอรี่และประสิทธิภาพ

แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมงสำหรับการฟังเสียงที่คมชัด คุยโทรศัพท์ หรือดูภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ (Active Noise Cancellation) และใช้งานระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spatial Audio) และมาพร้อม Smart Case ที่นุ่มและบาง สามารถเก็บหูฟังในโหมดใช้พลังงานต่ำ ช่วยประหยัดแบตเตอรี่เมื่อไม่ใช้งาน

AirPods Max ราคา

วางจำหน่ายในราคา 19,900 บาท

ใช้งานกับ OS ไหนได้บ้าง

  • iOS 14.3 หรือใหม่กว่า
  • iPadOS 14.3 หรือใหม่กว่า
  • macOS Big Sur 11.1 หรือใหม่กว่า
  • watchOS 7.2 หรือใหม่กว่า
  • tvOS 14.3 หรือใหม่กว่า

ข้อมูลจาก: apple

Previous Post

ลำโพง Mi Smart Speaker พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ เหมือนยองชิล

Next Post

Xiaomi Mi 10T Pro 5G กล้อง 108MP สเปกระดับพรีเมียม ราคาแบบญาติมิตร