สรุป Apple Event งานเปิดตัวเมษานี้ มีอะไรบ้าง!?

สรุป Apple Event

สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์จาก Apple ใน Apple Event ประจำเดือนเม.ย. 2564 ที่ผ่านมานี้ เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาในส่วนของ iMac ไปได้มากทีเดียว ในเรื่องของสีสันความสดใสที่แปลกตาไปจากที่เราเคยเห็น Apple เคยทำ วันนี้เราจะพาไปสรุปกันว่าการเปิดตัวครั้งนี้มีอะไรเด็ด ๆ โดน ๆ บ้าง

สรุป Apple Event คราวนี้ Apple ได้แอบออกนอกกรอบความคีพคูลโทนสีสไตล์คลาสสิก ๆ อย่างสี Silver หรือ Space Grey ไปแตะในส่วนของความหลากสีสันอย่าง 7 สีของ iMac ครั้งนี้ แถมยังเป็นดีไซน์โฉมใหม่ที่แอบใส่ความน่ารัก ดูเฟรนด์ลี่มากยิ่งขึ้น และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น iPad Pro ที่มาพร้อมชิป M1 พวงกุญแจ AirTag หรือแม้กระทั่งการเพิ่มสีใหม่อย่างสีม่วง (Purple) ให้กับ iPhone 12 และ iPhone 12 Mini

สรุป Apple Event

iMac 7 สีมณีเจ็ดแสง

สรุป Apple Event

iMac รุ่นล่าสุดนี้ มาพร้อมกับชิป M1 กับความบางเพียงแค่ 11.5 มิลลิเมตร จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว ความสว่าง 500 นิต และมาพร้อมกับกล้อง FaceTime HD 1080p ระบบเสียง 6 ลำโพง และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Touch ID อีกด้วย เพราะ Apple เขาบอกว่าช่วยให้การซื้อของด้วย Apple Pay หรือสลับโปรไฟล์ผู้ใช้งานปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและทำได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วน 7 สีแห่งแห่ง iMac ก็ได้แก่

  1. สีเขียว (Green)
  2. สีเหลือง (Yellow)
  3. สีส้ม (Orange)
  4. สีชมพู (Pink) ที่ด้านหลังเป็นสีแดง
  5. สีม่วง (Purple)
  6. สีน้ำเงิน (Blue)
  7. สีเงิน (Silver)
สรุป Apple Event

ทั้ง 7 สีนี้ยังมาพร้อมกับ Accessory ที่เข้าคู่กัน ทั้ง Magic Keyboard ที่มีสีสันรวมทั้งดีไซน์ที่ปรับให้โค้งมน Track Pad รวมทั้ง Magic Mouse และสาย Adapter

สรุป Apple Event

iMac พร้อมให้สั่งซื้อ 30 เม.ย. 64 นี้ และวางขายช่วงเดือนพ.ค. โดยราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท

  • CPU 8-core / GPU 7-core ความจุ 256GB ราคาเริ่มต้น 42,900 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีเขียว สีชมพู และสีเงิน
  • CPU 8-core / GPU 8-core ความจุ 256GB ราคาเริ่มต้น 49,900 บาท มีให้เลือกทั้ง 7 สีเลย
  • CPU 8-core / GPU 8-core ความจุ 512GB ราคาเริ่มต้น 56,900 บาท มีให้เลือกทั้ง 7 สีเช่นกัน

iPhone 12 & iPhone 12 Mini สีม่วง

iPhone 13 ยังไม่มา Apple ส่ง iPhone 12 (ขนาด 6.1 นิ้ว) และ 12 Mini (ขนาด 5.4 นิ้ว) สีม่วงมาก่อน โดยเปิดพรีออเดอร์วันศุกร์ที่ 23 เม.ย. 64 ที่ผ่านมานี้ โดยจะวางขายอย่างเป็นทางการวันที่ 30 เม.ย. 64

สรุป Apple Event

iPad Pro 5G ที่มาพร้อมชิป M1

สรุป Apple Event

อีกหนึ่งความน่าสนใจของการเปิดตัวครั้งนี้ คงต้องยกให้ iPad Pro ที่ทรงพลังกว่าตัวก่อน ๆ เพราะว่าใจปล้ำให้ชิป M1 มาเลยรอบนี้ นับว่าเป็นการยกระดับประสิทธิภาพของแท็บเล็ตเลยทีเดียว มาพร้อมกับจอภาพ Liquid Retina XDR และ 5G เพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมี Thunderbolts และ USB 4 ทำให้พอร์ต USB-C บน iPad Pro เป็นพอร์ตที่เร็วและเอนกประสงค์ โดยมีแบนวิดท์สำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายมากกว่ารุ่นก่อน พร้อมความเร็วสูงสุด 40Gbps

iPad Pro ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท สำหรับขนาด 11 นิ้ว และ 37,900 บาท สำหรับขนาด 12.9 นิ้ว

AirTag พวงกุญแจติดตาม ไอเท็มใหม่สำหรับคนขี้ลืม

อีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือ AirTag พวงกุญแจทรงกลม ขนาดเล็ก และน้ำหนักเบาทำจากสแตนเลสสตีลขัดเงา สามารถสลักข้อความได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นชื่อเรา หรือคำน่ารัก ๆ ที่บ่งบอกได้ว่าของชิ้นนี้คือของเรานะ และนำเจ้า AirTag เนี่ย ไปติดกับของรักของหวง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า กุญแจ กระเป๋าเป้ กระเป๋าเดินทาง หรือไอเท็มอื่น ๆ โดย AirTag จะอาศัยแอป FindMy ในการระบุตำแหน่งที่อยู่ โดยราคาแบบแพ็ค 1 ชิ้น อยู่ที่ 990 บาท ส่วน 4 ชิ้น ราคา 3,990 บาท

Apple TV 4K มาพร้อมรีโมตใหม่สีขาวสุดคลีน

Apple TV 4K รอบนี้มาพร้อมกับ HDR ที่มีอัตราเฟรมสูงในแบบ Dolby Vision มาพร้อมกับชิป A12 Bionic ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกราฟิก การถอดรหัสวิดีโอ และการประมวลผลเสียงอย่างเห็นได้ชัด ส่วน Apple TV Remote ออกแบบใหม่มาแนวมินิมอลกับสีขาวคลีน ๆ และไฮไลท์สำคัญคือสามารถปรับสมดุลสีหรือ Calibrate สีได้ผ่าน iPhone เลย

  • Apple TV 4K ใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 6,700 บาท
  • Apple TV Remote ราคา 2,090 บาท สามารถใช้งานร่วมกับ Apple TV 4K รุ่นก่อนหน้า และ Apple TV HD ได้

สรุป Apple Event โดยข้อมูลจาก: Apple Newsroom

Previous Post

6 ของขวัญวาเลนไทน์สุดเซอร์ไพรส์จาก Samsung

Next Post
Dreame V11

เครื่องดูดฝุ่น Dreame V11 ดีไซน์สวย ฟังก์ชั่นครบ ราคาคุ้ม