10 ความใหม่ของ Galaxy Note 10

หลังจากได้ไปร่วมงานการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy Note 10 เมื่อวันก่อน ต้องบอกเลยว่าเราชื่นชอบสีบอดี้ของกาแลคซี่ โน้ต 10 ครั้งนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ Aura Glow ที่ให้ความรู้สึกว่าได้สมาร์ทโฟนที่มีหลายสีไปเลยในตัว

แต่นอกจากบอดี้ที่ถูกใจ ninnygadget เป็นพิเศษแล้ว วันนี้เราจะมาบอกให้ฟังว่า 10 เหตุผลที่คุณควรรีบไปกดจองพรีออเดอร์ Galaxy Note 10 คืออะไร

Galaxy Note 10

1. หน้าจอแสดงผลที่ดีที่สุด

กาแลคซี่ โน้ต 10 ใช้หน้าจอ Dynamic AMOLED เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมหน้าจอรองรับ HDR10+ และการปรับโทนภาพแบบอัตโนมัติ (Dynamic Tone Mapping) ทำให้หน้าจอสว่างและมีสีสดใสกว่าโน้ตรุ่นก่อนหน้า และให้สีแม่นยำถึง 98% มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอถนอมสายตา ลดแสงสีฟ้าโดยที่ไม่ลดคุณภาพของสีภาพ

Galaxy Note 10

2. มีให้เลือก 2 ขนาด

นับว่าเป็นครั้งแรกของซัมซุงในไลน์กาแลคซี่ โน้ตที่มีขนาดมาให้เราเลือกถึง 2 ขนาดบนหน้าจอ Cinematic Infinity Display และยังนับเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดที่กาแล็คซี่โน้ตเคยทำมาก่อนด้วย

  • Note 10 ขนาด 6.3 นิ้ว
  • Note 10+ ขนาด 6.8 นิ้ว

3. แปลงค่าลายมือได้

S Pen มาพร้อมเทคโนโลยี Bluetooth Low Energy ที่ได้ถูกต่อยอดด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ Air Actions ให้เราควบคุมฟังก์ชั่นที่ต้องการได้ผ่านการจับ S Pen และเคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการ ช่วยให้การใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ของเราสมูทมากยิ่งขึ้น เหนือกว่านั้นคือเวลาที่เราจดโน้ต เราสามารถกดแปลงค่าให้เป็นข้อความพิมพ์ได้

4. เชื่อมต่อกับ Windows ได้

กาแลคซี่โน้ต 10 สามารถเชื่อมต่อกับ Windows 10 ได้ด้วย Quick Panel โดยตรงด้วยคลิกเดียว ให้เราสามารถเห็นการแจ้งเตือน ส่งและรับข้อความ หรือแม้แต่ดูรูปภาพได้โดยไม่ต้องละสายตามาที่โทรศัพท์

Galaxy Note 10

5. กล้องปรับระดับละลายหลังได้เอง

เรื่องกล้องไว้ใจกาแลคซี่โน้ตได้อยู่แล้ว สำหรับโน้ต 10 ตัวนี้มาพร้อมฟีเจอร์ Live Focus ที่สามารถปรับระดับการละลายหลังได้เองตามต้องการ อยากเบลอมากหรือเบลอน้อยก็ได้หมด

Galaxy Note 10

6. Zoom-In Music ซูมเสียงก็มา

Zoom-In Mic ช่วยเน้นเสียงในเฟรมที่ต้องการให้ชัดขึ้น และในขณะเดียวกันช่วยลดเสียงของพื้นหลังออกไป บอกเลยว่าฟีเจอร์นี้ทำมาเพื่อคนสายคอนเสิร์ตที่แท้จริง

Galaxy Note 10

7. Super Steady กันสั่นรูปแบบใหม่

ถ่ายวิดีโอแบบพรีเมียมอย่างที่ซัมซุงเขาบอกกก็คือฟีเจอร์ Super Steady ฟีเจอร์กันสั่นรูปแบบใหม่ในการถ่ายวิดีโอโดยสามารถใช้ในโหมด Hyperlapse ได้อีกด้วย

8. ตัดต่อวิดีโอได้ง่ายและรวดเร็ว

หลังจากถ่ายวิดีโอเสร็จแล้ว สามารถตัดต่อวิดีโอขั้นพื้นฐานได้เลยบน Galaxy Note 10 ด้วย Video Editor และใช้ร่วมกับ S Pen ได้ แต่ถ้าต้องการแอดวานซ์ขึ้น โน้ต 10 ก็รองรับ Adobe Rush ที่สามารถตัดต่อได้ในระดับโปร

9. AR Doodle

คนชอบเล่น IG Stories ถูกใจสิ่งนี้มาก เพราะมีเทคโนโลยี AR Doodle ในกล้องโน้ต 10 ส่วนส่ิงที่ AR Doodle ทำได้ก็คือการวาดเอ็ฟเฟ็กต์ลงบนภาพหรือวิดีโอโดยการใช้ S Pen ที่ต้องบอกเลยว่าเขียนสมูทขึ้นกว่ารุ่นก่อน

Galaxy Note 10

10. 3D Scanner

เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่กาแลคซี่ โน้ต 10+ มาพร้อมกับกล้อง DepthVision ที่มีเทคโนโลยี 3D Scanner สามารถสแกนวัตถุและเปลี่ยนให้เป็นภาพเคลื่อนไหว 3 มิติได้ 

พรีวิวรูปที่ถ่ายโดยกาแลคซี่ โน้ต 10

สรุปราคา

  • Note 10 8GB / 256GB 32,900 THB
  • Note 10+ 12GB / 256GB 37,900 THB
  • Note 10+ 12GB / 512GB 40,900 THB

ใครที่สนใจอยากพรีออเดอร์ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 10 สามารถไปสั่งจองและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-note10/preorder/

Previous Post

รีวิว Xiaomi Mi 9T Pro

Next Post
Xiaomi Mi Band 5

รีวิว Mi Band 5 ผู้ดูแลสุขภาพในข้อมือคุณ